Monday, May 28, 2001

แนะนำหนังสือใหม่

CAI Pneumatics = บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง นิวแมติกส์ [ interactive multimedia ] /
กรุงเทพฯ : ภาควิชาคอมพิวเตอร์ศึกษา คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ , 2546.
1 แผ่น : เสียง , สี ; 4 ? นิ้ว.


ประกอบด้วยบทเรียนทั้งหมด 6 บทเรียน คือ หลักการเบื้องต้นของระบบนิวแมติกส์ อุปกรณ์จ่ายลม อุปกรณ์ทำงาน อุปกรณ์ควบคุมการกำหนด โค้ดของอุปกรณ์ภายในวงจร และการแสดงขั้นตอนการทำงานของวงจร ลักษณะการดำเนินงานเนื้อหาเป็นแบบการนำเสนอภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว 3 มิติประกอบคำบรรยาย ในแต่ละบทเรียนจะประกอบด้วย วัตถุประสงค์ เนื้อหาและแบบทดสอบท้ายบทเรียนที่ช่วยให้ผู้เรียน ประเมินตนเองได้หลังจากจบบทเรียน


English Listening : Advanced = ฟังภาษาอังกฤษขั้นสูง [ electronic resource] / เชียงใหม่ : ยินดีดอทคอม, [2545].
1 แผ่น : เสียง,สี ; 4 ? นิ้ว


Listening : Advanced เหมาะสำหรับท่านที่เข้าใจภาษาอังกฤษในระดับปานกลางดีแล้ว และต้องการยกระดับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษจาก ระดับปานกลางขึ้นสู่ขั้นสูง พัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน เช่น การประชุม ร้านอาหาร เครื่องตอบรับอัตโนมัติ การประกาศ ข่าว โฆษณา สุนทรพจน์ การพูด เป็นต้น


พจนานุกรมศัพท์กฎหมายไทย (อังกฤษ-ไทย, ไทย-อังกฤษ) = Dictionary of Thai Law Words (English-Thai, Thai-English) [electronic resource ] / ศ.ดร.วิทย์ เที่ยงบูรณธรรม.กรุงเทพฯ : ดีไอดีอินเตอร์เนชั่นแนล , [2546].
1 แผ่น : เสียง , สี ; 4 ? นิ้ว.


ค้นหาความหมายของคำศัพท์ได้รวดเร็ว, มีพจนานุกรมคำศัพท์ใช้บ่อยเพื่อช่วยค้นหาและจดจำได้ง่าย, มีพจนานุกรมส่วนบุคคลสำหรับเพิ่ม คำศัพท์ส่วนตัวได้, แสดงคำศัพท์พร้อมความหมายในขณะที่กำลังเล่นอินเตอร์เน็ต หรือกำลังใช้โปรแกรมอื่นๆ ได้เป็นพจนานุกรมที่รวบรวม นานาศัพท์วิทยาการที่เกี่ยวกับกฏหมายไทยทั่วไปในอดีตและปัจจุบัน จากประมาลกฏหมายพระราชบัญญัติพจนานุกรม และสุภาษิตกฏหมาย ไทยต่างๆ อีกทั้งศัพท์เกี่ยวกับกฏหมายรัฐศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ การเมืองและการปกครองที่เกี่ยวข้อง

สนทนาภาษาญี่ปุ่นในชีวิตประจำวัน [ interactive multimedia ] / กรุงเทพฯ : ซัคเซส มีเดีย , [2545].
1 แผ่น : เสียง,สี ; 4 ? นิ้ว


สื่อการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นนำเสนอด้วยการ์ตูน 3 มิติแบ่งเป็น 3 Step คือ 1. การทักทายและการแนะนำตัว - การถามเบอร์ - โทรศัพท์ - การถามเวลา - วันและเดือน 2. การซื้อของ - การอธิบายลักษณะของสิ่งของต่าง ๆ - การชักชวน - การอธิบายเกี่ยวกับการเดินทาง 3. สอบถาม ตำแหน่งที่ตั้งและเส้นทาง - การโทรศัพท์และการรับโทรศัพท์ - สภาพอากาศ - ถามอาการไม่สบาย


มัณฑนา เกียรติพงษ์. รู้ภาษาไทยให้ลุ่มลึก เขียนถูก อ่านได้ ใช้เป็น. กรุงเทพฯ : The Knowledge Center, 2547.
หนังสือ รู้ภาษาไทยให้ลุ่มลึก นำเสนอเรื่องเกี่ยวกับการใช้ภาษาไทยให้ถูกวิธีโดยเริ่มตั้งแต่รู้จักอักษรไทย มาถึงการเขียนให้ถูก อ่านได้ ใช้เป็น และการอ่านคำที่มีอักษรนำ รวมถึงการสร้างคำใหม่ในภาษา อย่าง คำซ้ำ คำซ้อน คำประสม ภาษาดิ้นได้ ทำให้ผู้อ่านได้รับความรู้ใหม่ๆ เพิ่ม มากขึ้นจากการเรียนรู้ภาษาไทยและใช้ภาษาไทยเป็น หนังสือเล่มนี้จึงเหมาะสำหรับนักเรียน นักศึกษาและ ผู้สนใจทั่วไปที่รักการอ่านภาษาไทย
โลว์, เจเน็ต. ; เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์, แปล. วาทะของ เท็ด เทอร์เนอร์ : มุมมองของมาเวอริกผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก. พิมพ์ครั้งที่2. กรุงเทพฯ : ซัคเซสมีเดีย, 2544.

หนังสือ เรื่อง วาทะของ เท็ด เทอร์เนอร์ มุมมองของมาเวอริกผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก นำเสนอเรื่องเกี่ยวกับวาทะของคนแถวหน้า อาทิ วอร์เรน บัฟเฟทท์ , บิล เกตส์ , โอปรา วินฟรีย์ , แจ็ค เวลช์ , ซึ่งล้วนแต่เป็นบุคคลสำคัญในสังคมอเมริกัน ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ซึ่งหนังสือ เล่มนี้เป็นหนังสืออยู่ในชุด "Speak series" จากการอ่านทำให้ผู้อ่านได้มีโอกาสเรียนรู้ และศึกษาประสบการณ์ ปรัชญาการดำเนินชีวิต แบบอย่างชีวิตหลาย ๆ ด้านเป็นแนวทางสู่ความสำเร็จ เหมาะสำหรับนักศึกษา และผู้สนใจทั่วไป


พิศิษฐ์ ชวาลาธวัช และคณะ. วิ่งไปกับข่าวก้าวไปกับโลก. กรุงเทพฯ : อินฟอร์มีเดีย บุ๊คส์, 2546.
หนังสือวิ่งไปกับข่าวก้าวไปกับโลก นำเสนอเรื่องเกี่ยวกับข่าวที่ซ่อนเร้นเหตุการณ์ที่สังคมควรรับรู้พร้อมที่จะนำมาตีแผ่ ตักเตือนและประจานเชิง ประณามต่อโลก และสาธารณชนทำให้ผู้อ่านได้หลักในการอ่านข่าว การรายงานข่าวประเภทต่างๆ รวมถึงทราบหลักในสิทธิเสรีภาพ การนำเสนอข่าว และจริยธรรมของผู้สื่อข่าว ทำให้หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับผู้อ่านที่เป็นนักข่าว นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไป

จิตรา ก่อนันทเกียรติ. ขุมทรัพย์ความรู้ซ่อนอยู่ในคำจีน. กรุงเทพฯ : จิตรา, 2545.

หนังสือ ขุมทรัพย์ความรู้ซ่อนอยู่ในคำจีนนำเสนอเรื่องเกี่ยวกับสำนวนจีนซึ่งแปลเป็นไทย ความรู้จากคำคมจีนที่เป็นที่นิยม พร้อมกับการอธิบาย คำศัพท์จีนเหล่านั้นโดยแปลเป็นภาษาไทยทำให้ผู้อ่านได้คำศัพท์ใหม่ พร้อมกับนำคำนั้นมาใช้เป็นความรู้ในการเรียนรู้ภาษาจีนเพิ่มเติม ทำให้ผู้อ่านได้ความรู้จากชีวิตประจำวันของคนจีนมากขึ้น หนังสือเล่มนี้จึงเหมาะสำหรับ ผู้อ่านที่เรียนรู้เรื่องทั่วไปของจีนและนักศึกษาทั่วไป


เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์. ค้นคว้าค้นคิด : กรอบความคิดวาระการวิจัยแห่งชาติ. พิมพ์ครั้งที่ 3. กรุงเทพฯ : ซัคเซส มีเดีย, 2543.

หนังสือ ค้นคว้าค้นคิด นำเสนอเรื่องเกี่ยวกับมุมมองใหม่ของแนวทางการพัฒนาประเทศ เสนอตัวแบบของการพัฒนาประเทศเชิงบูรณาการ ที่เหมาะสำหรับเมืองไทยในยุคปฏิรูป พร้อมหลักแนวความคิดแบบบูรณาการ 3 แนวคิดสำคัญ เช่น ปฏิรูปครบวงจร ปฏิรูปสามประสาน กระบวนทัศน์การสร้างชาติสู่อารยรัฐ สู่ "กรอบความคิดวาระการวิจัยแห่งชาติ" เพื่อ "ผลประโยชน์แห่งชาติ" หนังสือเล่มนี้จึงเหมาะ สำหรับนักเรียน นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไป


วรศักดิ์ ทุมมานนท์. งบกระแสเงินสด งบการเงินรวม. พิมพ์ครั้งที่ 2. กรุงเทพฯ : ไอโอนิคอินเตอร์เทรด รีซอสเซส, 2542.
หนังสือ งบกระแสเงินสด งบการเงินรวม นำเสนอเรื่องการจัดทำงบกระแสเงินสด งบกระแสเงินรวม รวมถึงหลักการวิเคราะห์งบกระแส เงินสดซึ่งการพิมพ์ครั้งที่3 นี้ผู้เขียนได้เพิ่มเนื้อหาบางส่วนของหนังสืออย่างการวิเคราะห์งบกระแสเงิน สด โดยยกตัวอย่างพร้อมการสาธิต การใช้สูตรและการตีความหมายสูตรต่าง ๆ ที่คำนวณขึ้น หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับผู้อ่านและนักศึกษาในสาขาการบัญชี และผู้สนใจทั่วไป

No comments: